Chỉ cách Hà Nội ko đầy một trăm cây số, tỉnh Ninh Bình cùng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt cả về cảnh sắc và lịch sử ý nghĩa , đã trở thành địa điểm được không ít du khách chọn lựa . Thời gian tuyệt vời nhất để đi là bắt đầu tháng 1 tới tháng 3 âm lịch mặc dù khách du lịch có thể du lịch Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Vào tiết xuân nơi đây ko quá lạnh hoặc nóng quá . Hơn nữa du khách có thể phối hợp du lịch cũng như du xuân xem cảnh chùa, lễ chùa lấy may. Khách thích ngắm cảnh có thể đến vào cuối t5 đầu t6 là vô cùng phù hợp do thời gian này mùa lúa chín tại Tam Cốc
Các nơi đẹp tuyệt ko thể bỏ qua lúc tới Ninh Bình
Tam Cốc – Bích Động
Nằm tại xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, Tam Cốc – Bích Động còn được ưu ái gọi là “vịnh Hạ Long trên cạn” hoặc là “Nam thiên đệ nhị động”. Nghĩa của Tam Cốc là "ba hang", gồm hang Cả, hang Hai cũng như hang Ba. Cả ba đều được hình thành bởi dòng sông Ngô Đồng xuyên qua núi.
xem tại đây về Tam Cốc - Bích Động : https://www.vntrip.vn/cam-nang/kinh-...bich-dong-6241
Như là danh thắng Tràng An, để đi khám phá Tam Cốc Bích Động, các bạn phải đi bằng thuyền, đi theo dòng nước sông thơ mộng, dòng nước trong tới đây để ngắm nghía toàn bộ 3 hang. Khung cảnh Tam Cốc nổi trội bởi vì sự kết hợp hài hòa của nước và đá. các ngọn núi cùng tại đây mang các hình dáng phong phú, nối với nhau, ngọn này đến ngọn khác.
Hang Múa Ninh Bình
Hang Múa thuộc quần thể du lịch địa phận tỉnh Ninh Bình, ngay bên dưới chân núi Múa. Đến đây, khách du lịch được thả hồn vào khung cảnh đồng quê và chìm đắm trong không gian thoáng đãng giữa trời đất.

Khi tới Hang Múa các bạn sẽ có thể thử sức bền của mình khi trèo lên trên đỉnh, vượt gần 500 bậc thang đá. Vượt 486 bậc thang đá, và từ đỉnh núi ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những đồng lúa bạt ngàn, xanh rờn.
Không chỉ vậy, đây cũng là nơi các bạn khám phá và tự tìm hiểu chính mình lúc trèo lên 486 thang đá. Sau khi kết thúc con đường leo núi khá vất vả đó, các bạn sẽ được bù đắp khi ngắm nghía nét đẹp tại vùng Tam Cốc với các cánh đồng lúa mênh mông, bao la trải dài tới tận chân trời.
Gần Hà Nội có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp hãy ghé qua tin du lịch để chuẩn bị cho chuyến đi của mình thật chi tiết và đầy đủ nhất nhé.