Juventus sẽ được thử thách bản lĩnh khi tái ngộ Porto ở lượt về vòng 1/8 Champions League sau khi thua 1-2 ở lượt đi.

Xem thêm: ty le keo

Nhận định Juventus vs Porto

Ngày 18/2 vừa qua, Juventus đã khởi đầu không tốt ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đường chuyền về hớ hênh của Rodrigo Bentancur khiến “Bà đầm già” bị Porto chọc thủng lưới ngay phút thứ 2 sau pha ập vào tận dụng thời cơ của Mehdi Taremi.

Juventus để thua Porto 2-1 ở lượt đi

Trong sự bế tắc, Juventus còn vào lưới nhặt bóng 1 lần nữa chỉ 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu bởi Moussa Marega. Nhìn toàn cục, Bianconeri đã chơi không tốt và thất bại là không có gì oan uổng.

Tuy nhiên, bàn thắng mà Federico Chiesa ghi cho Juventus ở phút 82 mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Theo đúng luật bàn thắng sân khách áp dụng ở Champions League, đại diện của Italia sẽ đi tiếp nếu chiến thắng và giữ sạch lưới ở lượt về, kể cả tỷ số 1-0.

Ronaldo gây thất vọng khi trở lại quê hương

Ở lượt đi trước đội bóng quê hương, Cristiano Ronaldo đã gây thất vọng. Chân sút giữ kỷ lục ghi bàn của ĐT Bồ Đào Nha trải qua trận không thắng thứ 6 sau 7 lần gặp Porto trong sự nghiệp.

Nhưng đổi lại, quyết tâm của Ronaldo ở lượt về giữa tuần này là rất lớn. Cuối tuần qua khi Juventus đánh bại Lazio 3-1, HLV Pirlo đã để CR7 ngồi dự bị nhằm giữ cho anh ở trạng thái sung mãn nhất trước khi tái ngộ Porto.

Mùa đầu tiên của Pirlo tại Juventus không xuất hiện quá nhiều điểm sáng. Nhưng dù sao họ cũng có sự cải thiện, nhất là trong khâu phòng ngự với chỉ 6 bàn thua sau 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường dù vấp phải nhiều chấn thương.

Điểm tựa của Juventus là sân nhà với 7 chiến thắng liên tiếp ở Serie A, ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận. Có điều tại giải quốc nội, Bianconeri vẫn chỉ xếp thứ 3 với 10 điểm kém hơn ngôi đầu của Inter Milan.

Tham vọng giành chức vô địch Serie A lần thứ 10 liên tiếp của Juventus đang bị thử thách rất lớn. Để cứu vãn mùa giải, Pirlo cùng các học trò sẽ phải rất xem trọng đấu trường Champions League. Nếu lên đỉnh châu Âu, họ vẫn sẽ được ca ngợi kể cả khi mất Serie A.

Phía bên kia, sau trận thắng 2-1 ở lượt đi, Porto đã kéo dài chuỗi trận bất bại ở đấu trường châu Âu lên con số 6. Họ đang trong mùa giải thứ 24 chơi ở Champions League, chỉ kém 2 đại gia Real Madrid và Barcelona (cùng 25).

Ronaldo san sang toa sang
Ronaldo đã được nạp lại năng lượng

Tuy nhiên, Porto lại đang thất thế ở giải VĐQG Bồ Đào Nha khi hiện đứng thứ 2 với 10 điểm kém hơn ngôi đầu của Sporting Lisbon. Song “Những chú rồng” vẫn sở hữu hàng công đáng gờm với 47 bàn thắng sau 22 trận tại giải.

Tiếc rằng quá nhiều trận hòa đã khiến Porto dần bị Sporting tạo ra khoảng cách lớn hơn. Tại cúp Quốc gia, đội bóng của Sergio Conceicao đã dừng chân ở bán kết sau khi thua với tổng tỷ số 3-4 sau 2 lượt trận. Tại cúp Liên đoàn, Porto cũng chỉ đi tới bán kết trước khi thua 0-1 trước đại kình địch Sporting.

Juventus vs Porto ava
Juventus vs Porto sẽ chứng kiến kinh nghiệm lên tiếng?

Vì thế, Porto đang mong đợi một màn trình diễn đáng nhớ ở Champions League để thúc đẩy tinh thần và bù đắp cho một chiến dịch quốc nội kém xuất sắc của họ. Chiếc ghế của Conceicao cũng trông cả vào thành tích ở châu Âu.

Porto hiện đang có lợi thế để đi vào tứ kết Champions League. Nhưng nó không quá lớn và sau lượt về, có thể “Những chú rồng” sẽ tiếc nuối vì để Chiesa làm tung lưới cuối lượt đi. Juventus với kinh nghiệm và chất lượng đội hình tốt hơn hẳn sẽ biết cách tìm được điều mình cần.

Dự đoán tỷ số: Juventus thắng 2-0

Thông tin lực lượng:
Juventus: Danilo bị treo giò. Khả năng ra sân của Dybala, Chiellini, De Ligt còn bỏ ngỏ
Porto: Mbemba, Mbaye vắng mặt do chấn thương