Có rất nhiều cách để bạn có thể du lịch Hà Nội. Hãy tham khảo các lịch trình, địa điểm “[replacer_a]” sau đây để có thêm lựa chọn cho cuối tuần này bạn nhé.

Núi Hàm Lợn – Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn hiện nay đã không chỉ còn là nơi để các bạn trẻ có thể thực hiện các trekking rèn thể lực cuối tuần mà còn trở thành 1 địa điểm cắm trại cuối tuần, mở tiệc nướng vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt chi phí cho 1 chuyến picnic, cắm trại như này lại vô cùng hợp lí với túi tiền sinh viên.


Di chuyển từ Hà Nội đến núi Hàm Lợn vô cùng đơn giản, đường đi đến đây khá đẹp và cũng rất dễ tìm, bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 tiếng là đã có thể đến nơi rồi (cách Hà Nội khoảng 40km). Từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn hãy theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài chạy xe đến ngã tư giao với quốc lộ 2 rẽ trái và di chuyển theo hướng đi Phúc Yên, cứ men theo tỉnh lộ 35 và biển chỉ dẫn là bạn sẽ đến nơi.

Bạn hãy sắp xếp lịch trình sao cho đủ thời gian để chinh phục đỉnh Hàm Lợn và đón hoàng hôn từ “nóc nhà thủ đô”, vào những hôm nắng to khi hoàng hôn xuống chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm rất khó quên. Sau đó bạn hãy trở về lại điểm dựng lều, chuẩn bị nhóm lửa, mở tiệc nướng và cùng bạn bè tận hưởng 1 đêm thật tuyệt vời dưới bầu trời tràn ngập ánh sao nơi núi rừng hoang sơ nhé. Sáng hôm sau các bạn cũng hãy cố gắng dậy từ sớm để được 1 lần đón bình minh ở nơi đây nhé. Chắc chắn đây cũng sẽ là khoảnh khắc không bao giờ bạn có thể quên được.


Trên đường trở về lại Hà Nội nếu thoải mái thời gian bạn cũng có thể hỏi đường và ghé vào đập Đông Quan giữa những rừng thông xanh ngút ngàn.

Chi phí cho 1 chuyến “du lịch giá rẻ gần Hà Nội’’ như này sẽ chỉ mất khoảng 200.000 mỗi người bao gồm cả tiền xăng xe, tiền thuê lều, tiền mua đồ ăn.

Vườn quốc gia Ba Vì


Chỉ cách Hà Nội khoảng 53 km, bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng là đã đến Ba Vì. Vùng núi Ba Vì vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu lại vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Bạn có thể cắm trại trong rừng nguyên sinh, tắm suối ở Ao Vua, Đầm Long, Suối Tiên, Khoang Xanh, Thiên Sơn – Suối Ngà… leo núi lên đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Thượng trên đỉnh non Tản giữa rừng già.


Vượt qua những con đường núi vòng vèo uốn lượn, với nhiều khúc cua hiểm trở và cái lạnh quanh năm của núi rừng, trên những cung đường vòng vèo lưng núi, bạn sẽ thấy một bên là cây rừng rậm rạp ngút ngàn với 1 hệ sinh thái đa dạng, một bên sẽ là khoảng không bao la với màu trắng xóa của mây trời không phân định. Vườn quốc gia Ba Vì là địa đến cuối tuần rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Với chi phí khá tiết kiệm khoảng 150.000 đến 200.000 banj có thể cùng bạn bè tổ chức một chuyến picnic đi về trong ngày rồi.

Chúc bạn có một chuyến “du lịch giá rẻ gần Hà Nội” an toàn và vui vẻ nhé !

Nguồn: du lịch giá rẻ gần Hà Nội